vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Mừng Giáng Sinh Và Đón Năm Mới 2016 An Lành Trên Khắp Thế Giới

Giáng sinh hay ngày Giáng sinh (tiếng Anh: 
Christmas, có nghĩa là "Thánh Lễ Chúa Kitô") là một lễ hội hàng năm để tưởng niệm sự ra đời của Chúa Giêsu Kitô, quan sát phổ biến nhất vào ngày như một kỷ niệm tôn giáo và văn hóa trong số hàng tỷ người trên khắp thế giới. Một bữa tiệc trung ương đến năm phụng vụ Kitô giáo, nó được chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh Mùa Vọng hay nhanh và kéo dài bởi các Octave Giáng sinh và hơn nữa bởi mùa của mùa Giáng Sinh. Ngày Giáng sinh là một ngày lễ tại nhiều các quốc gia trên thế giới, được tổ chức văn hóa của một số lượng lớn của người ngoài Kitô giáo, và là một phần không thể thiếu của Giáng sinh và mùa lễ.


Các phong tục ăn mừng (Merry Christmas) liên quan ở các nước khác nhau với Giáng sinh có một kết hợp của pre-Christian, Christian, và chủ đề thế tục và nguồn gốc. Hải quan hiện đại phổ biến trong những ngày nghỉ bao gồm việc tặng quà, hoàn thành một lịch Advent hoặc Advent vòng hoa, âm nhạc Giáng sinh và caroling, trao đổi thiệp Giáng Sinh, nhà thờ, một bữa ăn đặc biệt, và việc hiển thị các đồ trang trí Giáng sinh khác nhau, trong đó có cây Giáng sinh, đèn Giáng sinh , cảnh Chúa giáng sinh, vòng hoa, vòng hoa, cây tầm gửi, và nhựa ruồi. Ngoài ra, một số nhân vật có liên quan chặt chẽ và thường xuyên hoán đổi cho nhau, được gọi là Santa Claus, ông già Noel, Saint Nicholas, và Christkind, được kết hợp với việc đưa quà cho trẻ em trong mùa Giáng sinh và có cơ thể của mình về truyền thống và truyền thuyết. Bởi vì tặng quà và nhiều khía cạnh khác của lễ hội Giáng sinh liên quan đến việc nâng cao hoạt động kinh tế, các kỳ nghỉ đã trở thành một sự kiện quan trọng và một giai đoạn bán hàng chính cho các nhà bán lẻ và các doanh nghiệp. Tác động kinh tế của Giáng sinh là một yếu tố đó đã phát triển đều đặn trong vài thế kỷ qua tại nhiều khu vực trên thế giới.

Trong khi các tháng và ngày sinh của Chúa Giêsu là chưa biết, bởi Giáng sinh (Christmas)sớm đến giữa thế kỷ thứ 4, các Giáo Hội Kitô giáo phương Tây đã được đặt trên 25 Tháng 12, một ngày sau đó được thông qua ở phía Đông, mặc dù một số nhà thờ cử hành vào ngày 25 tháng 12 của Julian lịch cũ, trong đó, trong lịch Gregorian, hiện tương ứng với tháng 7, một ngày sau khi các Giáo Hội Kitô giáo phương Tây kỷ niệm Epiphany. Ngày Giáng sinh có thể đã bước đầu được chọn để tương ứng với ngày đúng chín tháng sau ngày mà các Kitô hữu đầu tin rằng Chúa Giêsu được thụ thai, hoặc với một hoặc nhiều lễ hội đa thần cổ đại đã xảy ra gần chí phía Nam (tức là, các đông chí Roman ); một kết nối năng lượng mặt trời khác cũng được đề xuất bởi vì một câu Kinh Thánh [a] xác định Đức Giêsu là "Sun của sự công chính"
Kính chúc các bạn một mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc! (We wish you a peaceful Christmas and happy!)

Không có nhận xét nào:

Sâu Ciu Blog